Hướng dẫn gửi hàng đi mỹ qua bưu điện nhanh chóng, dễ dàng

Bưu điện là một đơn vị lâu đời trong ngành chuyển phát nhanh quốc tế đã gây dựng được sự tin tưởng từ phía người dùng. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện như thế nào ? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể nắm rõ cách gửi hàng cũng như thời gian bưu điện vận chuyển hàng đi Mỹ nhanh hay chậm và có nên gửi hàng đi mỹ qua bưu điện hay không ?

Cách gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện như thế nào ?

Ngoài những dịch vụ gửi hàng đi Mỹ như: Fedex, DHL, TNT, UPS khách hàng cũng sẽ quan tâm đến hình thức gửi bưu phẩm đi Mỹ qua bưu điện. Vậy làm thế nào để có thể vận chuyển hàng hoá qua bưu điện VN Post, Viettel Post nhanh nhất, an toàn nhất. Hãy cùng Long Hưng Phát thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Đăng ký dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi Mỹ qua bưu điện

Bạn có thể dễ dàng đăng kí tại bưu cục chuyển phát quốc tế tại các tỉnh thành lớn: bưu điện trung tâm tại Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,…

Đăng ký dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi Mỹ qua bưu điện
Đăng ký dịch vụ vận chuyển hàng hóa đi Mỹ qua bưu điện

Bước 2: Khai báo các thông tin chính xác có trên biểu mẫu

Tại đây các nhân viên bưu điện sẽ đưa cho bạn tờ biểu mẫu khai báo, bạn cần lưu ý các thông tin về địa chỉ, số điện thoại người nhận,… Bởi chỉ vì một số sai sót nhỏ cũng khiến hàng hóa của bạn treo rất nhiều ngày tại bưu cục nước Mỹ.

Khai báo các thông tin chính xác có trên biểu mẫu
Khai báo các thông tin chính xác có trên biểu mẫu

Tham khảo: Công ty gửi hàng đi Canada uy tín tại Sài Gòn

Bước 3: Chọn hình thức vận chuyển

Thông thường sẽ có khá nhiều hình thức vận chuyển, gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện khác nhau, tuy nhiên bạn đừng lo sợ không biết nên chọn loại hình nào. Bởi lẽ, nhân viên bưu điện sẽ đưa ra một số gợi ý cho bạn. Thông thường sẽ căn cứ chủ yếu vào loại sản phẩm, kích thước, trọng lượng mà họ sẽ tư vấn cho bạn nên chọn hình thức vận chuyển bằng bưu điện như thế nào?

Sau đây là một số hình thức gửi hàng phổ biến tại bưu điện, bạn nên biết để đưa ra sự lựa chọn chính xác hơn nhé:

  • Dịch vụ chuyển phát nhanh qua bưu điện.
  • Chuyển phát thường tiết kiệm qua bưu điện.
  • Dịch vụ gửi thư từ, hồ sơ, tài liệu bằng EMS.
Chọn hình thức vận chuyển hàng đi Mỹ qua bưu điện
Chọn hình thức vận chuyển hàng đi Mỹ qua bưu điện

Bước 4: Nhân viên bưu điện thông báo chi phí vận chuyển

Hàng hóa của bạn sẽ được kiểm tra và đóng gói theo đúng quy định, đồng thời xác nhận thông tin, trọng lượng, kích thước,… Từ đó, bưu điện sẽ thông báo cho bạn chi phí vận chuyển.

Nhân viên bưu điện thông báo chi phí vận chuyển
Nhân viên bưu điện thông báo chi phí vận chuyển

Tham khảo: Dịch vụ gửi hàng đi Pháp qua bưu điện tại đây

Bước 5: Nhân viên sẽ cung cấp cho bạn một mã vận đơn để theo dõi đơn hàng từ xa qua trang web, điện thoại

Với mã vận đơn bạn có thể theo dõi tiến trình hàng hóa của bạn hiện đang ở đâu, và tình trạng xử lý đơn hàng cụ thể như thế nào?

Thông thường thời gian vận chuyển hàng hóa qua bưu điện đi Mỹ sẽ khá lâu hơn so với các dịch vụ thông thường. Vì vậy, bạn đừng vội sốt ruột mà hãy kiên nhẫn chờ đợi bước tiếp theo.

Theo dõi đơn hàng từ xa qua trang web, điện thoại qua mã vận đơn
Theo dõi đơn hàng từ xa qua trang web, điện thoại qua mã vận đơn

Bước 6: Thông báo đơn hàng được gửi thành công hoặc đang chờ xử lý

Như đã nói ở trên, việc khai báo thông tin chính xác vô cùng quan trọng, nó quyết định nhiều đến sự thành bại của đơn hàng. Bởi lẽ chỉ cần một thông tin như số điện thoại, họ tên, địa chỉ người nhân sai cũng khiến hàng hóa bạn nằm ở kho chờ xử lý hàng tháng trời.

Trong trường hợp, đơn hàng gập một sự cố nào đó khi đến đất nước Mỹ, bạn sẽ được nhân viên bưu điện gọi thông báo và đưa ra các giải pháp giúp bạn xử lý đơn hàng gửi đi thành công.

Hiển nhiên, chúng tôi luôn mong muốn rằng mỗi đơn hàng của quý khách đều được gửi đi thành công đến tận tay người nhận dù bằng hình thức chuyển phát nhanh nào đi chăng nữa.

Cách gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện
Cách gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện

Tham khảo: Bưu phẩm là gì trong chuyển phát nhanh

Những thông tin mà bạn cần cung cấp khi gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện

Để cho quá trình khai báo và đăng ký diễn ra một cách thuận lợi, bạn cần phải nắm rõ một số thông tin sau đây:

  1. Thông tin về loại hàng, bưu phẩm, bưu kiện mà bạn muốn gửi đi: Thuộc loại hàng nào có nằm trong danh mục hàng dễ vỡ, thực phẩm hay hàng chất lỏng không ? Có giá trị bao nhiêu ?
  2. Kích thước và trọng lượng hàng hoá.
  3. Hàng hoá của bạn đã được đóng gói an toàn hay chưa ?
  4. Các dịch vụ hỗ trợ khác: hẹn giờ giao hàng, gói cước và thông tin về dịch vụ bạn muốn chọn…

Một số lưu ý khi khai báo thông tin

Một số điều bạn nên chú ý khi khai báo thông tin trong biểu mẫu đăng kí gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện:

  • Nên điền đầy đủ tất cả các thông tin yêu cầu trong biểu mẫu đăng ký và thông thường biểu mẫu sẽ có phần tiếng Việt lẫn tiếng Anh bạn có thể dựa vào đó để điền. Nếu như có phần nào không rõ thì bạn nên nhờ đến các tư vấn viên tại quầy.
  • Sau khi khai báo thông tin, địa chỉ, số điện thoại người nhận bạn nên kiểm tra kĩ lại một lần nữa vì chỉ cần sai một số trong số điện thoại hay địa chỉ thì hàng hoá của bạn có thể bị “lưu kho dài dài”.
Cách gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện
Cách gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện

Tuy rằng các bước gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện trên không khác nhiều so với thủ tục gửi hàng đi Mỹ của các công ty tư nhân. Nhưng có thể sẽ mất một khoảng thời gian lâu hơn bởi quy trình đăng ký phức tạp, rắc rối. Bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian trong việc đăng ký dịch vụ, vì vậy hãy sắp xếp thời gian thật hợp lý nhé!

Tham khảo: Dịch vụ gửi thư đi Mỹ nhanh chóng tại Long Hưng Phát năm 2024

Gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện nhanh hay chậm ?

Thời gian vận chuyển hàng đi mỹ của bưu điện nhanh hay chậm tùy thuộc vào loại hình dịch vụ mà bạn lựa chọn. Thông thường thời gian vận chuyển của bưu điện dao động trong 9 đến 15 ngày, thậm chí có thể lên đến 1 tháng. Nhưng trong một số trường hợp đặc biệt, hàng hoá của bạn có thể bị giữ lại lâu hơn do quá trình khai báo xuất nhập khẩu phức tạp.

Ngoài ra, các dịch vụ gửi hàng đi mỹ qua bưu điện (trừ dịch vụ chuyển phát nhanh qua bưu điện an toàn) thường không được bảo đảm, bạn cần chuẩn bị tinh thần bị mất, thất lạc hàng hóa, chất lượng dịch vụ không như ý.

Tuy có nhiều vấn đề phát sinh không như ý nhưng cước phí của dịch vụ gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện sẽ là điều bạn nên cân nhắc nhất. Bởi chúng thường rẻ hơn so với dịch vụ gửi hàng đi Mỹ trên thị trường hiện nay.

Thời gian bưu điện vận chuyển hàng đi Mỹ nhanh hay chậm
Thời gian bưu điện vận chuyển hàng đi Mỹ nhanh hay chậm

Giá cước gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện

Thông thường giá cước gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện sẽ không được công bố rõ ràng. Nhưng bạn có thể biết chúng một cách chính xác dựa trên các yếu tố như: loại hàng hóa, khối lượng, hình thức vận chuyển,… để dự trù được chi phí vận chuyển.

Và để có thể nắm rõ cước phí một cách chi tiết bạn có thể vào phần tra cứu giá cước của VNPost hoặc gọi đến hotline của Long Hưng Phát theo số 0936.799.169 (Bùi Văn Chánh) để được báo giá chi tiết nhất hoặc tham khảo tại bảng giá gửi hàng đi Mỹ giá rẻ.

Có nên gửi hàng đi Mỹ qua đường bưu điện hay không ?

Để trả lời cho câu hỏi trên hãy cùng Long Hưng Phát điểm qua một vài ưu nhược điểm của hình thức này nhé!

Ưu điểm

  • Có hệ thống phủ sóng khắp 63 tỉnh thành Việt Nam.
  • Cước phí gửi hàng đi Mỹ của bưu điện rẻ hơn so với những dịch vụ tư nhân khác.
  • Đặc biệt với những loại hàng có trọng lượng dưới 1 kg (thư từ, tài liệu, giấy tờ, chứng nhận) cước phí gửi hàng lại rẻ hơn rất nhiều.

Nhược điểm

  • Thủ tục vận chuyển rắc rối, phức tạp.
  • Thời gian vận chuyển chậm hơn so với gửi hàng đi Mỹ bằng đường hàng không tại các hãng chuyển phát lớn.
  • Hàng hóa có thể bị mất, thất thoát trong quá trình vận chuyển.
  • Thời gian giao hàng chỉ mang tính tương đối.
  • Chỉ gửi được một số loại hàng hóa, kích thước hàng hóa không được quá lớn.

Bạn nên sử dụng dịch vụ gửi hàng qua bưu điện cho các loại bưu phẩm thư từ hoặc hàng hóa có số lượng nhỏ. Tuy nhiên khi gửi hàng hóa số lượng lớn, cồng kềnh, bạn nên sử dụng dịch vụ gửi hàng đi Mỹ bằng đường biển an toàn hơn, thủ tục vận chuyển đơn giản hơn, thời gian vận chuyển nhanh hơn.

Cách đóng gói hàng hóa để ship hàng đi Mỹ qua bưu điện

Để hàng hóa của bạn thêm an toàn hơn trong quá trình vận chuyển, bạn nên đóng gói hàng hóa một cách đúng quy định.

  • Bước 1: Nếu hàng hóa của bạn còn bao bì nguyên gốc, bạn có thể sử dụng nó làm lớp đầu tiên trong quá trình đóng gói sản phẩm. Còn nếu hàng hóa đã qua sử dụng hay không còn bao bì nguyên gốc, bạn có thể bọc chúng với vật liệu mềm như: miếng bọt PE, PU hoặc màng bọt khí.
  • Bước 2: Đặt các màng xốp chống sốc ở giữa các sản phẩm để tránh trường hợp bị va đập trong quá trình vận chuyển.
  • Bước 3: Đóng gói hàng hóa vào các loại thùng chịu lực tốt như: thùng gỗ, thùng xốp,… Đừng quên dán thêm các “miếng dán dễ vỡ” nếu hàng hóa của bạn là hàng dễ vỡ

*Lưu ý: Đối với loại hàng kích thước lớn thì sau khi đóng gói bạn nên gia cố chúng với các pallet gỗ.

 

Cách đóng gói hàng hóa để ship hàng đi Mỹ qua bưu điện
Cách đóng gói hàng hóa để ship hàng đi Mỹ qua bưu điện

Tham khảo: Gửi đồ qua bưu điện bao nhiêu tiền 1kg?

Một số lưu ý khi đóng gói hàng hóa gửi đi Mỹ bằng bưu điện

  • Nếu như hàng bạn gửi có kèm giấy bảo hành, sách hướng dẫn hay các loại giấy tớ khác như hóa đơn…. thì nên cho vào trong thùng hàng chứ không nên dán ngoài thùng.
  • Không nên dùng vải hay giấy để đóng gói hàng gửi.

Trên đây là một số thông tin về cách gửi hàng đi Mỹ qua bưu điện mà Long Hưng Phát muốn chia sẻ đến bạn. Nếu như còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ gửi hàng đi Mỹ giá rẻ của Long Hưng Phát thì bạn có thể liên hệ hotline 0936.799.169 – Mr. Bùi Văn Chánh.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY CHUYỂN PHÁT NHANH LONG HƯNG PHÁT

  • Địa chỉ: 656/11A Cách Mạng Tháng 8, phường 11, quận 3, TPHCM
  • Hotline: 0936.799.169 – Mr. Bùi Văn Chánh
  • Email: info@longhungphat.com
0936799169
Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0936799169 SMS: 0936799169