Gửi thực phẩm, đồ ăn đi Mỹ và những điều bạn cần phải biết

Một trong những mặt hàng khó chuyển phát đi nước ngoài và dễ bị hải quan tịch thu, tiêu huỷ chính là thực phẩm, đặc biệt là với một quốc gia nghiêm ngặt như Mỹ. Hiện nay với nhu cầu tiêu dùng các loại thực phẩm đặc trưng quê nhà của rất nhiều người Việt định cư tại nước ngoài thì số lượng thực phẩm được gửi đi từ Việt Nam là rất lớn. Đặc biệt là đi Mỹ, nơi có rất nhiều người dân sống xa quê. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách để gửi thực phẩm đi Mỹ một cách thuận lợi nhất. Sau đây, bài viết này của Long Hưng Phát sẽ mang đến cho bạn tất cả những thông tin cần biết về dịch vụ này.

Một số điều cần biết khi gửi thực phẩm đi Mỹ

Thủ tục gửi hàng đi Mỹ từ trước đến nay luôn khá phức tạp và gây nhiều khó khăn với những người mới gửi hàng lần đầu. Đối với mặt hàng đặc biệt như thực phẩm cũng không ngoại lệ. Trong quá trình gửi thực phẩm đi Mỹ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây để mọi thủ tục diễn ra suôn sẻ, tiết kiệm thời gian, chi phí một cách hiệu quả, tránh bị hoàn trả kiện hàng hay bị tịch thu, tiêu huỷ ngay tại hải quan Mỹ.

Các loại thực phẩm có thể gửi đi Mỹ

  • Các loại thực phẩm khô như: gạo, bún khô, miến, bánh tráng, bánh kẹo, mì gói,…
  • Một số loại thực phẩm, bánh kẹo đặc trưng của Việt Nam như kẹo dừa, bánh pía, mít sấy, mứt trái cây, cà phê, trà, ngũ cốc, các loại hạt,…
  • Hải sản đã được phơi khô, đóng gói và hút chân không kỹ càng.
  • Các loại gia vị, muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, nước mắm, mắm tôm,….
Các loại thực phẩm có thể gửi đi Mỹ
Các loại thực phẩm có thể gửi đi Mỹ

Tham khảo: Dịch vụ gửi cà phê đi Mỹ nhanh chóng tại Long Hưng Phát

Những yêu cầu cần được đáp ứng khi gửi thực phẩm đi Mỹ

Mọi mặt hàng khi gửi đi Mỹ đều bị kiểm tra gắt gao về chất lượng, không riêng gì thực phẩm. Vì thế nên khi có nhu cầu gửi thực phẩm đi Mỹ, bạn nên chú ý kiện hàng của mình cần hội tụ đủ các yếu tố sau đây:

  • Có chứng nhận FDA.
  • Thực phẩm được đựng trong bao bì có đầy đủ nhãn mác, thông tin sản xuất, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
  • Trên bao bì cần được in đầy đủ thành phần, nguyên liệu của sản phẩm.
  • Sản phẩm được đóng gói kỹ càng, đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.
Thực phẩm cần có nhãn mác đầy đủ khi gửi đi Mỹ
Thực phẩm cần có nhãn mác đầy đủ khi gửi đi Mỹ

Các loại giấy tờ cần thiết khi gửi thực phẩm đi Mỹ

Để việc gửi đồ ăn đi Mỹ diễn ra một cách nhanh chóng, thuận lợi, không mất thời gian hoàn trả bị thiếu giấy tờ thì bạn nên chú ý chuẩn bị đầy đủ các loại chứng từ cần thiết dưới đây để qua được hải quan Mỹ một cách dễ dàng.

Giấy chứng nhận xuất khẩu và hóa đơn

Giấy chứng nhận xuất khẩu là thứ không thể thiếu khi gửi thực phẩm đi Mỹ hay bất kể các loại mặt hàng nào khác. Để hiểu rõ hơn về loại giấy tờ này, bạn có thể liên hệ đến đơn vị vận chuyển để được tư vấn và được hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Chứng nhận FDA của Mỹ

FDA là một trong những loại giấy tờ quan trọng nhất trong hồ sơ gửi đồ ăn đi Mỹ. Không chỉ những mặt hàng thực phẩm mà khi gửi mỹ phẩm thì bạn cũng cần phải có chứng nhận này để được hải quan cho qua. Để hàng hoá của bạn có thể đến được tay người nhận tại Mỹ thì rất cần tờ giấy thông quan này. Nếu không cung cấp đầy đủ những giấy tờ này, kiện hàng hoá của bạn sẽ bị hoàn về Việt Nam hoặc nghiêm trọng hơn là có thể sẽ bị hải quan Mỹ tịch thu và tiêu huỷ.

Khi gửi đồ ăn đi Mỹ cần có chứng nhận FDA
Khi gửi đồ ăn đi Mỹ cần có chứng nhận FDA

Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm

Loại giấy phép này giúp đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, yêu cầu các sản phẩm phải đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây cũng là một trong những loại giấy tờ cần thiết khi gửi thực phẩm đi Mỹ.

Giấy tờ kiểm dịch và chứng nhận nguồn gốc

Tránh làm lây lan các dịch bệnh về gia súc, gia cầm, đặc biệt là trong thời buổi dịch COVID-19 hiện nay thì hải quan kiểm tra về vấn đề kiểm dịch rất gắt gao. Bên cạnh đó, giấy chứng nhận nguồn gốc hay còn được gọi là giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá sẽ cung cấp thông tin về nguồn gốc, xuất xứ của loại thực phẩm đó, là loại chứng từ rất quan trọng trong lĩnh vực vận chuyển hàng hoá đi nước ngoài.

Dịch vụ gửi thực phẩm đi Mỹ uy tín, giá tốt

Hiện nay nhu cầu gửi thực phẩm đi Mỹ ngày càng tăng cao nên có rất nhiều đơn vị vận chuyển hàng hoá được ra đời để đáp ứng khách hàng. Trong số đó, không thể nào không kể đến công ty Long Hưng Phát.

Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc với rất nhiều khách hàng và đối tác, chúng tôi tự hào là cái tên uy tín, chất lượng trong lĩnh vực chuyển phát hàng hóa từ Việt Nam đi nước ngoài. Nếu bạn đang muốn sử dụng dịch vụ gửi hàng đi Mỹ và tìm kiếm đơn vị vận chuyển uy tín thì chắc chắn Long Hưng Phát sẽ là một đơn vị đáng tin cậy.

Long Hưng Phát chuyên gửi thực phẩm đi Mỹ giá rẻ, uy tín
Long Hưng Phát chuyên gửi thực phẩm đi Mỹ giá rẻ, uy tín

Trong những năm hoạt động vừa qua, Long Hưng Phát không chỉ mang đến dịch vụ tận tâm, chất lượng nhất mà còn không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng. Sau đây là những tiêu chí phục vụ mà các khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ chuyển phát hàng hoá vô cùng hài lòng về đơn vị Long Hưng Phát:

Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm

Để tạo nên sự thành công cho công ty như ngày hôm nay không thể nào không nhắc đến đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm, giàu kinh nghiệm, luôn hết mình để mang lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ đáng nhớ. Ngoài đội ngũ nhân viên đóng gói, vận chuyển phụ trách chính trong công việc thì đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng cũng vô cùng quan trọng. Đây cũng chính là cầu nối giữa công ty và khách hàng, đảm nhận nhiệm vụ lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Từ đó, đảm bảo rằng việc vận chuyển hàng hoá đi nước ngoài của khách hàng sẽ được đảm bảo và an toàn.

Tìm hiểu thêm: Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ tại Hà Nội giá rẻ, uy tín

Nhận gửi đa dạng các loại đồ ăn, thực phẩm

Dịch vụ gửi thực phẩm đi Mỹ bao gồm đa dạng nhiều loại thức ăn, thực phẩm khác nhau, miễn là loại thực phẩm đó không nằm trong danh sách các loại thực phẩm bị cấm.

Thực phẩm tươi sống

Các loại thực phẩm tươi sống hoàn toàn sẽ không được cấp giấy phép gửi đi Mỹ vì thời gian vận chuyển khá dài, không đảm bảo được chất lượng sản phẩm khi đến tay người nhận. Thay vào đó, những loại thực phẩm tươi sống nên được gửi dưới dạng đã phơi khô, sấy khô để dễ bảo quản được lâu hơn, ví dụ như tôm khô, mực khô, cá khô, khô bò, khô heo, khô gà,…

Gửi thực phẩm tươi sống đi Mỹ
Gửi thực phẩm tươi sống đi Mỹ

Thực phẩm chế biến

Những loại thực phẩm được chế biến sẵn thường nằm trong danh sách được gửi đi mỹ nhiều nhất có thể kể đến là các loại khô hải sản, khô bò, khô heo, khô gà, lạp xưởng, xúc xích, mứt trái cây, trái cây sấy,… Tất cả những thực phẩm chế biến sẵn này luôn được hải quan cho qua dễ dàng, miễn là được hút chân không và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng trên bao bì sản phẩm.

Các loại thực phẩm đã chế biến có thể dễ dàng gửi đi Mỹ nếu được hút chân không
Các loại thực phẩm đã chế biến có thể dễ dàng gửi đi Mỹ nếu được hút chân không

Thực phẩm đóng hộp hoặc đóng gói

Mặt hàng đóng hộp, đóng gói thường được gửi đi Mỹ nhiều là bánh kẹo, các loại gia vị, cà phê, trà, ngũ cốc, bánh tráng, mắm tôm, cá hộp,…

Các loại thực phẩm đóng hộp thường được gửi đi Mỹ
Các loại thực phẩm đóng hộp thường được gửi đi Mỹ

Thời gian vận chuyển nhanh chóng

Đơn vị vận chuyển Long Hưng Phát tự hào có mạng lưới hoạt động vô cùng rộng lớn, bao gồm các tỉnh thành trên cả nước và nhiều nước trên thế giới. Vì vậy, giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian vận chuyển.

Đặc biệt, hàng hóa sẽ được gửi đi ngay trong ngày, không bị dồn kho nên thời gian chuyển phát từ người gửi đến người nhận cũng nhanh chóng hơn, chỉ từ 3 – 5 ngày. Tuỳ vào hình thức vận chuyển bằng đường hàng không hay đường thuỷ thì thời gian vận chuyển có thể chênh lệch nhau.

Tham khảo: Dịch vụ gửi hàng đi Canada giá tốt năm 2024 tại đây

Chi phí vận chuyển tốt nhất thị trường

Thấu hiểu khách hàng luôn muốn giảm thiểu chi phí vận chuyển hàng hoá nên Long Hưng Phát luôn đưa ra mức giá dịch vụ hợp túi tiền, thậm chí là có phần cạnh tranh trên thị trường. Chi phí vận chuyển hàng hóa được tính tùy theo cân nặng, kích thước của kiện hàng.

Ngoài ra, tùy từng thời điểm thì giá cả vận chuyển cũng có thể chênh lệch nhau vì lý do giá nhiên liệu thay đổi, tình hình bến bãi nhưng Long Hưng Phát vẫn luôn cố gắng để giá cả giữ ở mức bình ổn nhất có thể

Trên đây cũng là tất cả những thông tin mà Long Hưng Phát đã tổng hợp được về dịch vụ gửi thực phẩm đi Mỹ cho những ai còn đang băn khoăn về dịch vụ này. Hy vọng qua đó đã có bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích, giúp ích bạn trong việc lựa chọn thực phẩm để gửi đi cũng như lựa chọn được đơn vị vận chuyển chất lượng, uy tín. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình địa chỉ đáng tin cậy để gửi gắm kiện hàng, còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với Long Hưng Phát để được tư vấn chi tiết nhé.

0936799169
Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0936799169 SMS: 0936799169